Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

10 trang phục 'thảm họa' của điệp viên 007 10 trang phục 'thảm họa' của điệp viên 007

10 trang phục 'thảm họa' của điệp viên 007

Bộ áo ngủ cũn cỡn, vest trắng kết hợp áo sơ mi không hợp màu, ăn mặc như người Ả Rập, bộ lặn gắn chim hải âu... là lỗi trang phục của nam diễn viên chính trong series Jame Bond.

Nhắc tới James Bond, khán giả sẽ nghĩ tới một chàng điệp viên lịch lãm, vũ khí đẳng cấp cùng xe hơi Aston Martin bóng bẩy. Tuy nhiên, khi các tập phim đều chú trọng cung cấp cho 007 một kho phụ kiện chiến đấu thượng hạng, nhà làm phim lại quên "chăm chút" cho tủ quần áo của nhân vật. Kết quả, ngoài những bộ vest lịch sự khiến các quý cô mê mẩn, James Bond có khá nhiều những bộ cánh khiến khán giả "mắt tròn mắt dẹt".

10. Áo ngủ trong Goldfinger (1964)

Diễn xuất của Sean Connery được đánh giá là tiêu biểu cho hình tượng "quý ông Bond" với phong thái lạnh lùng nhưng lịch lãm. Vì thế, khán giả không khỏi bàng hoàng khi hình tượng này trong Goldfinger gần như bị phá bỏ vì bộ áo ngủ bông khiến Bond trông như một bé sơ sinh to xác. Người phụ trách trang phục nên nhớ rằng, kể cả khi đi ngủ điệp viên vẫn cần một trang phục đàng hoàng hơn là một bộ áo liền quần cũn cỡn.

9. Áo vest trắng trong Mokonraer (1979) 

Màu trắng của bộ vest không là vấn đề, nhưng kết hợp nó với một áo sơ mi nâu, lại thêm chiếc khăn tay nâu ở túi ngực thật chướng mắt. Theo tạp chí thời trang đáng tin cậy, màu khăn chỉ nên trùng với màu áo khi cả hai đều màu trắng. Màu nâu như áo của 007 trong phim làm mất hết vẻ sang trọng Roger Moore xây dựng.

8. Váy Kilt trong On her majesty's secret service (1969)

Trong phim, Bond (do George Lazenby thủ vai) giả danh Bá tước Hilary Bray trà trộn vào bữa tiệc của Ernst Stavro Blofeld tại Thụy Sĩ. Cuối buổi tối, quý cô Angela Scoular người Lancashire âu yếm in số phòng mình lên đùi James Bond bằng son môi. Nhiều người xem thắc mắc: "Chỉ vì cảnh này, ê-kíp bắt chàng 007 mặc chiếc váy vốn đặc trưng của người Scotland".

7. Áo choàng poncho trong Moonraker (1979) 

Moonraker sẽ là phim có nhiều "thảm họa thời trang" gắn liền vớ́i 007 nhất. Cảnh James Bond đến trụ sở của MI5 ở Brazil như diễn lại một phim cao bồi của Clint Eastwood, nhạc nền cũng là bản nhạc trong bộ phim Viễn Tây kinh điển The magnificent seven. Tuy nhiên, chiếc áo Poncho phù hợp với Clint Eastwood hơn là James Bond.

Ngoài quàng áo poncho, Roger Moore tiếp tục "sáng tạo" những mốt thời trang mới với bộ áo safari ở rừng Amazon, áo vũ trụ vàng cùng mũ bảo hiểm da trên tàu vũ trụ và một bộ quần áo lụa trong cảnh ở Rio de Janeiro. Tất cả đều trong cùng một phim.

6. Trang phục Ả Rập trong The spy who loved me (1977) 

Vẫn là Roger Moore với một tập phim 007 khác. Khi tiến hành điều tra về con chíp định vị tàu ngầm ở chợ đen tại Ai Cập, James Bond không ngần ngại ăn mặc như một người Ả Rập bản xứ. Chọn màu trắng chủ đạo, trông chàng điệp viên không khác một phiên bản hiện đại của bộ phim lịch sử kinh điển Lawrence of Arabia.

5. Pyjama trong Die another day (2002)

Nhìn bộ dạng James Bond do Pierce Brosnan thủ vai sau 14 năm bị tra tấn ở Bắc Triều Tiên là đủ thấy tủ quần áo của Roger Moore vẫn còn rất gọn gàng. Chàng James Bond bình thản bước vào CLB Du Thuyền Hong Kong trong bộ pyjama ướt lướt thướt, chân không giày còn râu ria lởm chởm.

4. Bộ lặn gắn chim hải âu trong Goldfinger (1964)

Một cảnh đáng nhớ dành cho người xem khi Bond bơi lên từ đáy biển trong bộ lặn bó sát cùng một con hải âu giả trên đầu. Mặt mũi của chàng điệp viên như vừa phải đọc hóa đơn dài hàng cây số. Điều này được đạ̣o diễn Guy Hamilton lý giải rõ hơn, con chim hải âu là một đạo cụ bị bỏ lâu trong xưởng phim và đây là một phép thử của đạo diễn, nhưng do thiếu thời gian nên ông đã không chỉnh lại cảnh này.

3. Bộ vest trong Licence to kill (1989) 

Series James Bond nổi tiếng vớ́i những bộ vest sang trọng mê hồn, nhưng có lẽ bộ vest trong Licence to kill sẽ không bao giờ được nằm vào danh sách này. Một trang web chuyên về các bộ cánh của James Bond đã liệt kê một loạt các vấn đề về thời trang trên bộ vest xám Timothy Dalton diện. Các fan chỉ ra rất rõ như cổ áo không bó sát, cúc áo bằng nhựa, và đặc biệt là vấn đề màu sắc của áo. Theo truyền thống nước Anh, bộ vest mặc trong ngày như thế chỉ nên có màu đen hoặc xám đậm, vậy nên màu xám nhạt như trên phim là không thể chấp nhận được.

2. Chú hề trong Octopussy (1983)

Quyết định thay Roger Moore bằng Timothy Dalton để đóng James Bond có lẽ được chấp nhận khi Octopussy ra mắt. Đóng giả chú hề để truy tìm nơi đặt bom nguyên tử thật không "ra dáng" 007, nhưng chính đạo diễn John Glen là người thuyết phục Roger Moore đóng phân đoạn này, cho đến giờ ông vẫn nghĩ đó là một phân đoạn xuất sắc. Sự tự tin quá đà của đạo diễn thể hiện rõ khi trong phim Bond tiếp tục giả làm cá sấu và tinh tinh!

1. Giả làm ngư dân Nhật trong You only live twice (1967)


Sean Connery không thể đóng giả một ngư dân Nhật khi ông không có chút nét nào của người Nhật. Thêm vào đó, việc che giấu thân phận bằng việc mặc kimono cũng không phải là một ý tưởng hay ho. Đây xứng đáng là bộ cánh gây sốc nhất của James Bond.

Theo Tiin - Đất Việt

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tạp chí sức khỏe | Bloggerized by Kunkun
, Tin tức thời trang