Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Midu thích kiểu 'ác ngầm' Midu thích kiểu 'ác ngầm'

Midu thích kiểu 'ác ngầm'

Diễn viên "Thiên mệnh anh hùng" thích những nhân vật nguy hiểm, mà thường thì những người nguy hiểm là những người trông bề ngoài rất hiền lành.

Midu là một trong những diễn viên trẻ được đánh giá cao của làng phim Việt Nam hiện nay. Không những vậy, cô còn là một trong những người đẹp học giỏi của showbiz Việt Nam với thành tích từng đỗ á khoa ĐH Kiến trúc TPHCM và thủ khoa CĐ Văn hóa Nghệ thuật TPHCM. Nữ diễn viên trẻ đã dành thời gian tâm sự về chuyện nghề, chuyện học cũng như chia sẻ một số quan điểm của cô về nghệ thuật và cuộc sống. 

- So với các vai diễn trước đây, chị đánh giá thế nào về vai Nhâm trong "Mùa hè lạnh"?

- So với các vai diễn trước thì vai Nhâm mới hơn nên cũng khó hơn. Bản thân tôi luôn thích thử nghiệm những cái mới. Trong thị trường phim Việt hiện nay, có thể nói là hiếm có vai diễn hay. Tôi cũng đã quen đóng những phim có kịch bản ấn tượng đối với mình. Khi đọc kịch bản Mùa hè lạnh, tôi thích ngay và rất ấn tượng với vai diễn này. Khi tôi cân nhắc chọn một vai diễn luôn có một ranh giới giữa hợp và không hợp với mình ở ngoài đời, và tôi cứ dao động giữa 2 ranh giới đó. Hiện tôi chưa được tiết lộ nhiều về vai diễn (cười).

- Chị có kỷ niệm nào khó quên trong lúc thực hiện phim này?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất là ở trong nhà xác (cười). Tôi có 2 ngày quay cảnh giải phẫu một xác ướp mấy chục năm tuổi. Tối về ngủ, tôi còn bị ám ảnh, nhưng không phải bởi xác chết mà là bởi chính mình. Ánh mắt của mình nhìn vào xác chết trong cảnh quay cứ tái hiện lại trong đầu khiến tôi không ngủ được, giống như tự mình thấy ghê sợ chính mình vậy.

- Chị có thần tượng một diễn viên nào không (cả trong nước và quốc tế)?

- Gọi là thần tượng, từ trước đến giờ, tôi không thần tượng ai cả, chỉ có yêu thích một số diễn viên thôi. Trong nước không có, còn quốc tế, tôi thích phong cách của Angelina Jolie. Cô ấy thuộc tuýp phụ nữ thông minh, vừa mạnh mẽ lại vừa quyến rũ.

- Sở hữu một gương mặt đẹp dịu dàng và tươi trẻ, tôi có sợ mình sẽ bị “đóng khung” vào những vai diễn ngây thơ trong sáng và sẽ khó có sự đột phá trong diễn xuất?

- Tôi sẽ không nhận được những vai mà nhìn bên ngoài đã thấy ác. Con người bình thường ngoài cuộc sống cũng vậy, ngoại hình và tính cách là 2 khía cạnh hoàn toàn khác nhau. Thật ra tôi cũng không thích đóng những vai ác mà cứ phải trừng mắt, phùng mang trợn má, ác phải cho người ta thấy là mình ác. Tôi thích những nhân vật nguy hiểm, mà thường thì những người nguy hiểm là những người trông bề ngoài rất hiền lành, trong sáng, kiểu như ác ngầm vậy, như vậy tôi nghĩ là mình hợp.

Ngoại hình của mình sẽ giới hạn mình trong một khoảng vai diễn. Nếu trong khoảng đó mình tìm ra những hướng mới cho nhân vật của mình thì diễn xuất sẽ đa dạng hơn.

- Nếu có một vai diễn hay đòi hỏi phải đóng cảnh nóng, tôi có cân nhắc nhận vai diễn ấy không?

- Còn tùy xem nóng cỡ nào và phim hay cỡ nào. Ranh giới này nó cũng mong manh lắm. Một kịch bản hay chưa chắc lúc làm đã hay, điều đó còn tùy thuộc vào ê-kíp và đạo diễn nữa. Nếu mình cảm thấy tin tưởng được thì mới an tâm đóng cảnh nóng. Sẽ có những cái mà đọc trong kịch bản là một chuyện nhưng quay lên phim lại là chuyện khác. Có những cái đọc trong kịch bản thấy không nóng nhưng khi quay lên thì lại không phù hợp và sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình nữa, cho nên từ trước đến giờ thường tôi không nhận đóng cảnh nóng.

- Chị có bao giờ cảm thấy mệt mỏi vì bị chú ý quá nhiều?

- Đúng là cũng có những lúc phiền phức, vì có một số người không chỉ dừng lại ở để ý mà còn soi mói nữa. Vì vậy, tôi lúc nào cũng phải cẩn thận, nhất là khi nói chuyện trước đám đông. Nhưng dù sao đó là cuộc sống mà mình đã chọn lựa rồi.

- Trong đêm sinh nhật 7/10 vừa qua, chị có thổ lộ là muốn lấy chồng, đó là câu nói vui hay nghiêm túc?

- Tại lúc đó mọi người hỏi mơ ước của tôi là gì. Thật ra vào thời điểm này, học tập, công việc, tiền bạc, mọi thứ mình đều đã có rồi. Ước mơ của tôi là có một gia đình hạnh phúc chứ không phải có chồng ngay trong năm nay (cười). Thường thì những gì người ta chưa có được người ta mới mơ ước chứ.

- Sau khi tốt nghiệp đại học, chị sẽ tập trung hơn cho nghệ thuật?

- Cuộc sống nhiều khi lại rẽ sang hướng khác nên chuyện tương lai cũng khó nói trước. Tôi không đề ra cho mình mục tiêu là trong một thời gian cụ thể phải đóng bao nhiêu phim. Nghệ thuật với tôi là một cái duyên, với lại mình cũng bận rộn nhiều thứ nên dường như những dự án phim đến với tôi hết sức tự nhiên. Với tôi, công việc sao cũng được, có phim đóng thì tốt, không có cũng không sao. Mình có thể làm việc khác, miễn là mình cảm thấy vui vẻ.

- Vậy là hiện tại chị vẫn chưa nhận đóng phim nào khác?

- Cũng có một số dự án đang mời, tôi còn suy nghĩ lại vì phải xem lịch học thế nào đã và phải xem dự án có bấm máy trùng thời điểm mình bắt đầu được nghỉ ở trường hay không.

Theo Người Lao Động

  • Google +1
  • Google +1
  • Facebook

Source : news[dot]zing[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tạp chí sức khỏe | Bloggerized by Kunkun
, Tin tức thời trang