Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Kinh nghiệm mua máy ảnh dùng... 1 lần

Chọn máy ảnh dùng 1 lần ra sao cho hợp lý?
Hãy thử tưởng tượng, chúng ta đang ở giữa mùa cưới. Vì vậy sẽ rất bình thường nếu trên bàn trang điểm của một đôi nào đó có một chiếc máy ảnh xinh xắn đã từng ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của chủ nhân. Tất nhiên, cô dâu chú rể cũng có thể mượn máy ảnh của khách mời nhưng cảm xúc do chính chiếc máy ảnh của mình ghi lại bao giờ cũng được nâng niu hơn. Sau lễ cưới, bạn có thể tập hợp những bức ảnh lại và dựng thành một đoạn phim.
 
 
Vì những giá trị như vậy nên việc đầu tư một chiếc máy ảnh là một việc làm hết sức đúng đắn. Loại máy ảnh dùng 1 lần (disposable camera) tuy chưa phổ biến rộng rãi ở Việt Nam nhưng cũng đã được biết đến từ lâu. Không chỉ phục vụ những sự kiện "trăm năm có một" như đám cưới, máy ảnh dùng 1 lần cũng khá tiện dụng trong một số dịp như thăm quan, du lịch hay dành cho những người phải di chuyển nhiều mà ngại mang máy ảnh "xịn". Vậy bạn đã có những chuẩn bị gì khi cần mua loại máy ảnh này? Chúng ta sẽ cùng nghiên cứu qua bài viết dưới đây.
 
Máy ảnh sử dụng 1 lần là gì?
 
Máy ảnh dùng 1 lần (disposable camera) là loại máy ảnh được bán kèm một cuộn phim trong máy. Điều đó có nghĩa là máy chỉ có thể sử dụng 1 lần (chụp hết phim và không thể thay thế). Tuy nhiên, vẫn có một số hãng đưa ra sản phẩm có thể sử dụng một vài lần sau đó. Mặc dù vậy, do được thiết kế không quá phức tạp và kết cấu từ các vật phẩm chất lượng trung bình nên độ bền của loại máy này cũng ko được cao. Vậy, khi chọn máy ảnh sử dụng một lần, chúng ta nên chú ý những gì?
 
Tốc độ của phim
 
 
Khi cần mua một chiếc máy quay cho mục đích cá nhân, một điều mà bạn nên cân nhắc kỹ là tốc độ ghi hình của phim. Sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn muốn sắm cho mình một cuộn phim có tốc độ ISO 400 hay thậm chí là 800. Chúng sẽ làm việc tốt trong hầu hết các tình huống, môi trường ngoại cảnh, đặc biệt là khi bạn muốn chụp hình ở ngoài trời.
 
Tính năng Flash
 
Dù bạn muốn chụp ảnh ban ngày hay trong đêm tối thì tính năng Flash cũng nên có. Lý do? Kể cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày thì đôi khi bức ảnh của bạn vẫn sẽ có màu sắc không được ưng ý lắm vì hình ảnh có vẻ thiếu ánh sáng và độ nét. Do vậy nên kiểm tra hoặc ít ra ngó qua xem máy ảnh có tích hợp flash hay không trước khi mua.
 
Vỏ
 
 
Có rất nhiều loại camera được trang bị một lớp giấy mỏng có tác dụng bảo vệ bên ngoài. Dĩ nhiêu đây không phải là tùy chọn duy nhất cho người dùng. Bạn có thể chọn loại máy có vỏ bằng nhựa hay kim loại tùy ý thích. Tất nhiên là đi cùng với đó sẽ là chi phí nhiều hơn. Nhưng dùng camera có vỏ bằng giấy không thể nào chống nước hiệu quả được. Người dùng cần cân nhắc kỹ điều này trước khi mua sản phẩm nếu sử dụng cho mục địch du lịch hoặc phải di chuyển nhiều.
 
Kiểu dáng thiết kế
 
 
Có rất nhiều loại mẫu mã máy ảnh khác nhau trên thị trường hiện nay. Người mua có thể chọn bấy cứ kiểu dáng nào mà họ ưa thích tùy thuộc vào thị hiếu cá nhân. Cái khó không nằm ở số lượng kiểu dáng mà khó ở chỗ làm sao tìm được một mẫu thiết kế phù hợp với sở thích của cả 2 người.
 
Cá nhân hóa máy ảnh
 
 
Cũng giống như cảm tình dành cho mẫu thiết kế, không có một chuẩn mực nào khi bạn muốn tùy biến chiếc máy ảnh. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn cho mình chiếc máy ảnh phù hợp nhất với “gu” thẩm mỹ của mình và dễ dàng trang trí hơn cho sản phẩm đó. Tên tuổi của 2 người, tình yêu, hạnh phúc hay bất cứ sự kiện nào có ý nghĩa đều có thể được in lên nền của máy.
 
Chọn màu cho phim
 
 
Có thể bạn đã biết rằng, lựa chọn màu đen hay trắng cho máy ảnh là điều dễ dàng. Tuy nhiên, đối với phim ảnh thì lại khác, bởi loại phim dùng cho máy ảnh này đắt hơn so với loại phim thường bởi chi phí dành để phát triển chúng là đắt hơn. Bên cạnh đó, kỹ thuật để chụp được một tấm ảnh đen trắng ngay lập tức cũng không hề rẻ chút nào. Một mách nước nhỏ là bạn có thể sử dụng phần mềm để edit lại bức ảnh trên máy vi tính.
 
Số lượng cần mua
 
Một trong những quyết định khó khăn là lựa chọn số lượng máy ảnh phù hợp. Làm sao để có thể ghi lại tất cả những hình ảnh tuyệt vời mà không gây ra lãng phí là điều không dễ tính toán chút nào. Do vậy, hãy tính toán thật kỹ số lượng bức ảnh mình cần chụp cũng như chi phí sẵn sàng bỏ ra để có thể đạt hiệu quả cao nhất.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tạp chí sức khỏe | Bloggerized by Kunkun
, Tin tức thời trang