Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Những thói quen khiến bạn tăng cân

Nếu bạn đang tự hỏi lý do tại sao thỉnh thoảng bạn lại tăng cân bất ngờ hoặc vì sao theo thời gian bạn ngày càng khó kiểm soát được trọng lượng của mình, thì câu trả lời có lẽ là do chế độ ăn uống và sự lựa chọn lối sống hàng ngày là nguyên nhân gây ra điều này.

 

Đó là những điều bình thường hàng ngày mà chúng ta không chú ý rằng chúng có một tác động lớn đến quá trình trao đổi chất của chúng ta. Hãy tìm hiểu những điều gì bạn cần phải cẩn thận để tránh tăng cân không mong muốn.
Ngủ không đủ giấc
Nếu bạn đang bị mất ngủ hoặc ngủ không đủ, khả năng bạn sẽ tăng cân là rất cao. Nguyên do là vì những người không có giấc ngủ đủ thời lượng cần thiết có khuynh hướng cảm thấy đói nhiều hơn dù cho họ có đã ăn nhiều. 
Sự thèm ăn trong cơ thể được quy định bởi một hormone là cortisol tiết ra khi ngủ. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, hệ thống cơ thể mất cân bằng dẫn đến bạn thấy đói và cuối cùng là dẫn đến nạp nhiều năng lượng hơn mức cần thiết. Một tác dụng phụ của việc mất ngủ là làm tăng lượng chất béo dự trữ trong cơ thể. Vì vậy hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ và có ít nhất 8 giờ nghỉ ngơi.
Uống bia rượu
Nhiều bạn nam xả stress sau một ngày làm việc mệt nhọc bằng một hoặc hai ly bia. Tuy việc này có thể xua đi sự căng thẳng hoặc thư giãn trí óc trong nhất thời, nhưng uống bia rượu sẽ làm tăng thêm lượng calori được tiêu thụ. Vì vậy, dù bạn có thật sự cần uống hay không, cũng nên hạn chế và tránh nó.

Bỏ bữa sáng
Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất của ngày. Sau khi ngủ giấc dài, ăn sáng là cách bạn nạp năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn hoàn toàn không ăn gì vào bữa sáng, quá trình trao đổi chất của bạn dường như không có thắng và bất kỳ thực phẩm được tiêu thụ sau đó đều có tiềm năng thêm trọng lượng cho bạn.Ngay khi bạn ra khỏi giường, hãy thưởng thức ngay một bữa sáng nhiều dinh dưỡng như hạt ngũ cốc và trái cây.
Không biết mình đã ăn bao nhiêu
Số lượng thực phẩm cũng quan trọng như chất lượng. Ví dụ, bạn không cần phải ăn tất cả mọi thứ dọn sẵn trong bữa trưa. Cũng như thế, không nên khi bạn thấy mình no rồi thì mới dừng ăn. Ăn quá mức sẽ gây khó tiêu dẫn đến tăng cân toàn bộ. Hãy ăn những bữa ăn nhỏ nhưng rải đều trong cả ngày hơn là ăn một bữa lớn duy nhất.
Không chịu tập thể dục
Điều này không mới nhưng cũng cần phải nhắc lại. Hãy tắt TV và bước ra vận động cơ thể. Thể thao, thể hình tại phòng gym hay đơn giản chỉ là đi bộ là cách tốt nhất để đốt cháy năng lượng. Bạn cũng sẽ thấy khỏe mạnh và tự tin hơn.

Theo Đàn Ông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tạp chí sức khỏe | Bloggerized by Kunkun
, Tin tức thời trang