Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Toàn cảnh bán kết 2 Vietnam's Got Talent

Vũ Song Vũ thể hiện ca khúc "Bà tôi" đã nổi tiếng trước đó của cậu!

Sau những tiết mục đầu tiên tranh tài tại Bán kết Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent vào chủ nhật tuần trước, hôm nay (11/03) 7 tiết mục tiếp theo của đêm Bán kết 2 đã được giới thiệu đến khán giả trong tập 11.

Tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia đang hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp gồm nhạc sỹĐức Trí, biên đạo múa John Huy Trần và giảng viên thanh nhạc Triệu Yên, các thí sinh đã có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh 1 tuần trước để cùng nhau tập luyện và hoàn thiện phần trình diễn của mình. Chỉ sinh hoạt chung trong vài ngày nhưng họ đã bắt đầu thân thiết, luôn giúp đỡ nhau. Đêm Bán kết thứ hai đã "hội tụ" nhiều thể loại trình diễn trên sân khấu với những bất ngờ mới.

Vũ Song Vũ từ "quý ông lịch lãm" trở thành "chàng nông dân 11 tuổi"

Sau My heart will go on tạo nhiều cảm xúc cho khán giả trên sân khấu Vietnam's Got Talent, lần nàyVũ Song Vũ lại tiếp tục trở lại với một ca khúc từng gây sốt trên cộng đồng mạng, Bà tôi.


Cậu bé 13 tuổi khiến tất cả mọi người đều bất ngờ với phần thay đổi tạo hình của mình từ vòng loại đến vòng Bán kết. Từ một "quý ông lịch lãm" Vũ Song Vũ trở thành một "chàng nông dân" chất phác với tình cảm hết lòng dành cho bà.


Sự thay đổi của Vũ Song Vũ trong đêm bán kết
Vũ Song Vũ lựa chọn một ca khúc tiếng Việt để trình diễn tại vòng loại sân khấu vì cho rằng: “Có nhiều thí sinh hát tiếng Anh trong vòng này nên  đã chọn một ca khúc dân gian đương đại để thế hiện”. Lựa chọn một ca khúc rất khó, khó từ kỹ thuật đến thể hiện cảm xúc nhưng với sự hỗ trợ giảng viên thanh nhạc Triệu Yên và nhạc sỹ Đức Trí đã học hỏi được rất nhiều điều từ cách hát, khẩu hình miệng đến cách diễn tả đôi mắt.


Giảng viên thanh nhạc Triệu Yên đã đánh giá rất cao giọng hát của Vũ trong một tuần tập luyện, Vũ rất say mê và học tập rất nghiêm túc, điều này đã giúp em có một tâm lý vững vàng, một giọng hát khỏe để hoàn thành tốt phần trình diễn vừa rồi. Bài Bà tôi ít khi được các em nhỏ trình diễn vì độ khó trong khả năng xử lý cũng như thể hiện cảm xúc nhưng khi hát,  đã đặt hết tất cả tình cảm của mình trong bài hát và luyến láy rất khéo léo. Bản phối Bà tôi do nhạc sỹ Đức Trí làm mới là thách thức lớn với cậu bé 13 tuổi, tuy nhiên với niềm đam mê và khả năng bẩm sinh, Vũ đã biến bài hát “Bà tôi” thành một bài hát của chính mình chứ không lẫn vào hình ảnh của những ca sỹ đã thể hiện trước đấy, đó là sự trưởng thành đầu tiên mà khán giả cảm nhận được khi  đến với vòng bán kết.

Vũ Song Vũ tập luyện cho tiết mục của mình với giảng viên thanh nhạc

Cậu bé đến từ Hải Phòng này cũng rất tiếc khi người anh ruột của mình dù đã được đồng ý tại vòng loại sân khấu nhưng không lọt vào top 49 của vòng Bán kết, tuy nhiên điều đó không làm mất tinh thần của em vì đi cùng em trong những ngày qua có mẹ, mẹ luôn động viên và giúp đỡ Vũ rất nhiều.  chia sẻ thêm:“Trong vòng thi này, có 3 tiết mục hát, ngoài Vũ ra thì chị Khánh Vân và Tú Linh đều hát rất hay, thậm chí chị Linh còn chơi đàn rất giỏi trong khi hát một bài hát rất khó thể hiện. Tuy nhiên,Vũ cũng rất muốn thử sức với dân gian đương đại, một thể loại âm nhạc  chỉ mới nghe gần đây hơn 1 năm thôi nhưng đã rất thích".
Rõ ràng, khi nghe Bà tôi của Vũ Song Vũ trên sân khấu thì sẽ cảm ca khúc này rất khác với bản ở phòng thu. "Hiện tượng youtube" khiến cả trường quay phải lặng người trước giọng hát của cậu. Với một cậu bé 13 tuổi, việc đủ can đảm để thể hiện một ca khúc đòi hỏi kĩ thuật như Bà tôi đã là một thách thức rất lớn và Vũ Song Vũ đã không làm những người yêu mến cậu phải thất vọng. Dự thi tiết mục cuối cùng, nhiều người cho rằng, đây là "quân bài tẩy" của ban tổ chức Vietnam's Got Talent để tạo sức hút cho chương trình. Ngay cả giám khảo Thành Lộc cũng phải thốt lên rằng: "Sẽ là một sai sót lớn nếu Vũ không vào vòng Chung kết".


Vũ Khánh Vân cũng bất ngờ lột xác trở thành cô họa mi xinh đẹp

Khán giả chắc chắn vẫn còn nhớ hình ảnh của cô gái tóc trắng Vũ Khánh Vân cất giọng hát tinh khôi của mình tại vòng loại sân khấu phía Bắc. Cô phát thanh viên của Đài Hà Nội chia sẻ: “Trước khi tiết mục của Vân tại vòng loại sân khấu được phát trên truyền hình, Vân cảm thấy hồi hộp vì không ai biết mình tham gia cuộc thi này. Sau khi xem xong, mình khá mắc cỡ nhưng chỉ sau một đêm, bạn bè, người thân đều nhắn tin gọi điện chúc mừng, Facebook cũng đông bạn bè hẳn lên và Vân rất biết ơn kỷ niệm đó, đó là hành tranh để Vân tự tin dự thi trong vòng Bán kết”.


Vũ Khánh Vân khiến cả phim trường phải lặng người khi cô cất giọng. Giọng hát trong trẻo của Khánh Vân như khiến khán giả lạc vào khu vườn với tiếng Họa mi hót trong mưa. Rõ ràng so với vòng loại, cô gái tóc trắng ngày nào đã có sự thay đổi rõ rệt từ giọng hát đến ngoại hình. Trong đêm Bán kết, Khánh Vân xuất hiện với chiếc váy hoa trông trẻ trung và xinh đẹp. Chị ấy nhận được khá nhiều lời có cánh của ban giám khảo. Khánh Vân cũng là một thí sinh "nặng kí" không kém Vũ Song Vũ nhỉ?



Những “vũ công ánh sáng” là từ mà khán giả dành cho nhóm nhảy này, họ đã mang đến một tiết mục khá ấn tượng tại vòng loại sân khấu vừa qua. Trong đêm Bán kết 2, một lần nữa nhóm Tia Chớp đã mang “ánh sáng” lên sân khấu Vietnam’s Got Talent.


Lấy ý tưởng từ bộ phim Transformer, nhóm Tia Chớp đã tận dụng tối đa những hiệu ứng ánh sáng để làm nên một câu chuyện về những robot ngoài hành tinh đáp xuống trái đất để rồi cuối cùng khi đốt cháy thiên thạch vào phần cuối của tiết mục, những con robot đã chính thức ở lại với hành tinh này. Không khai thác nhiều yếu tố kỹ thuật trong từng bước nhảy nhưng sự đầu tư về công nghệ ánh sáng là điểm nhấn đáng khen cho Tia Chớp, họ đã mang đến màu sắc hiện đại và mới mẻ cho cuộc thi. 

Tuy nhiên, phần trình diễn này có vẻ như sẽ khó thuyết phục được khán giả ngồi xem chương trình tại nhà. Những góc máy quay ghi lại tiết mục này khiến nó trở nên thiếu trọn vẹn, rất khó để cảm hết toàn bộ màn trình diễn này. Nhiều ý kiến cho rằng, chương trình Vietnam's Got Talent thiếu đi tính hấp dẫn ở vòng loại Bán kết vì ngoài việc đầu tư sân khấu hoành tráng thì ban tổ chức lại thiếu chú ý đến phần ghi hình. Những tiết mục nhảy hay đòi hỏi trình diễn nhiều khi lên sóng bị trở nên "nhạt" hẳn. Đây cũng là một điểm đáng tiếc cho nhóm Tia chớp trong tuần này.


Nguyễn Trường Giang chính là thí sinh "mở màn" trên truyền hình trong tập đầu tiên của vòng loại sân khấu Got Talent. Và ngay lần đầu tiên ấy, chàng trai đến từ Hà Nội đã gây ấn tượng mạnh trong hình ảnh của một “gã popping đáng yêu” với màn “phiêu” cùng chiếc vali. Lần này, Trường Giang đã tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ khi hóa thân thành một đứa trẻ ngây ngô. Tuy nhiên, phần trình diễn của anh chàng không được giám khảo đánh giá cao lắm vì không thể hiện hết những kĩ thuật mà cậu có. Dẫu vậy thì Trường Giang vẫn nhận được rất nhiều tràng pháo tay của khán giả với những động tác vui nhộn, vì thế anh chàng có bước tiếp vào vòng trong hay không cũng là một ẩn số khá lớn!





Những vũ điệu belly dance nóng bỏng của Bành Đức Hoài Yên tại vòng loại sân khấu tiếp tục “đốt nóng” sân khấu Bán kết của Vietnam’s Got Talent khi cô đã có sự đầu tư và chuẩn bị khá công phu.


Dẫu vậy, khi lên sân khấu lớn, tiết mục của Hoài Yên trở nên "nhạt" và không có gì đặc sắc. Những động tác quen thuộc đã được thí sinh này diễn ở vòng loại được đưa trở lại lên sân khấu Bán kết khiến khán giả không ấn tượng với Hoài Yên trong đêm Bán kết.



Trước khi đêm Bán kết diễn ra, màn biểu diễn của nhóm hứa hẹn sẽ mang đến một tiết mục “thót tim” cho khán giả truyền hình trong tập phát sóng tới đây.


5 thành viên trong nhóm Bảo Cường đều đến từ một gia đình có đam mê trình diễn những tiết mục gây “sốc” cho khán giả. Bỏ hết tất cả những lời mời đi trình diễn trong tuần vừa qua, nhóm Bảo Cường đã dốc tâm sức với tiết mục trình diễn của mình. Tuy nhiên, khi 5 thành viên cùng trình diễn một lúc, người thì múa lửa, người thì mạo hiểm với kiếm, người nuốt rắn... thì lại khiến toàn bộ tiết mục trở nên rời rạc. Khán giả không thể tập trung vào các chiêu trò của từng thành viên.


Vì những nguyên nhân khách quan, nhóm nhạc acoustic Adam đã không thể có mặt tại vòng Bán kết sắp tới với đầy đủ các thành viên như đã có mặt tại vòng loại sân khấu. Sau khi Ban tổ chức hội ý cùng ban giám khảo, thí sinh Hoàng Tú Linh đã chính thức thay vị trí của nhóm Adam để trình diễn trong tập Bán kết sắp tới.


Tú Linh là thí sinh nhận thông báo kết quả tham gia vòng Bán kết muộn nhất, có lẽ vì vậy mà trông bạn ấy chưa sẵn sàng cho tiết mục của mình. Từng bị nhận xét có hạn chế ở giọng hát nhưng lần này Tú Linh lại không dùng hết thế mạnh của mình ở việc chơi nhạc cụ để lắp lại hạn chế này. Chỉ vừa hát vừa đánh keyboard cùng với ban nhạc, nhiều khán giả thấy tiếc nếu Hoàng Tú Linh kết hợp 1 lúc nhiều nhạc cụ của mình, tạo cao trào cho bài hát, có lẽ phần trình diễn của cô nàng đã không trôi qua đơn điệu như vậy.


Vietnam's Got Talent đã trải qua 2 đêm Bán kết, vẫn chưa thể thấy một sự bức phá ngoạn mục nào của các thí sinh. Trong khi đó, chương trình đang ngày càng mất điểm với khán giả bởi thiếu đi tính mới lạ và trở nên nhạt nhẽo. Hi vọng trong 5 đêm thi còn lại sẽ có thể nhìn thấy những thay đổi của ban tổ chức đểVietnam's Got Talent tạo được "cơn sốt".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tạp chí sức khỏe | Bloggerized by Kunkun
, Tin tức thời trang